Thực Hiện Chế Độ Dinh Dưỡng Hợp Lý Cải Thiện Sức Khỏe

Posted on Dinh Dưỡng 181 lượt xem
 Chế độ dinh dưỡng hợp lý là nền tảng đối với sức khỏe, sự phát triển tầm vóc và trí tuệ. Tuy nhiên, các yếu tố của bữa ăn dinh dưỡng hợp lý bao gồm những gì là thắc mắc chung của rất nhiều chị em nội trợ? Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em làm sáng tỏ vấn đề này.

1. Hạn chế ăn ngoài

 Theo các nhà nghiên cứu, ăn uống thường xuyên hơn tại các nhà hàng, quán cà phê và tiệm ăn nhanh sẽ làm tăng các hóa chất gây hại cho sức khỏe gọi là “phthalate” trong cơ thể.Phthalate là một nhóm các hóa chất được sử dụng trong bao bì thực phẩm và nguyên liệu chế biến. Các hóa chất này được biết là gây rối loạn hormone ở người và có liên quan đến một danh sách dài các vấn đề sức khỏe. Tiêu thụ phthalate được cho là có liên quan tới việc gây dị tật ở bé trai, gây vấn đề về hành vi và béo phì ở trẻ lớn và người trưởng thành. Tiếp xúc với hóa chất này ở giai đoạn bào thai có thể khiến ống sinh dục của nam giới phát triển khác thường, kết quả trẻ sinh ra không có một hoặc cả hai tinh hoàn. Chất này còn có liên quan tới béo phì ở trẻ, hen suyễn, các bệnh thần kinh, vấn đề về tim mạch và thậm chí là ung thư

2. Ăn đủ ngũ cốc mỗi ngày

 Ngũ cốc ăn sáng có nhiều loại sản phẩm, chúng có thể được làm từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc ngũ cốc đã qua chế biến, được bổ sung hoặc không bổ sung thêm vitamin và khoáng chất và các thành phần khác như quả hạch, hạt và trái cây sấy khô. Cụ thể, phần lớn các loại ngũ cốc chế biến sẵn thường được làm từ ngũ cốc tinh chế. Ngũ cốc tinh chế là loại ngũ cốc đã được tinh chế và loại bỏ lớp cám và mầm bên ngoài. Loại ngũ cốc này được chế biến và thêm phụ gia, hương liệu để làm phong phú hương vị hơn.

3. Tập thể dục hàng ngày

Hầu như mọi người đều có thể thấy được, việc tập thể dục có thể kiểm soát tốt lượng mỡ thừa, tăng lượng cơ và duy trì giảm cân. Tập với cường độ càng cao thì lượng calo đốt cháy càng nhiều. Việc đến phòng tập là điều hết sức tuyệt vời, nhưng bạn cũng không nên lo lắng nếu bản thân không dành ra được thời gian trống để tập luyện đầy đủ. Dành ra một chút thời gian để tập vẫn sẽ tốt hơn nhiều so với việc không có gì cả. Mỗi hành động diễn ra hàng ngày như đi bộ, leo cầu thang hay làm việc nhà đều là một cách để vận động cơ thể cực tốt rồi.

4. Hạn chế hoặc không ăn vặt, trừ có chỉ định của bác sĩ

 Việc ăn vặt nhiều bữa trong ngày có thể làm cho bạn quên mất bữa chính, gây mất cân bằng dinh dưỡng cơ thể, dễ gây béo phì. Bên cạnh đó, nếu ăn phải những đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ, nhiều đường, và các chất hóa học có hại cho sức khỏe, bạn có thể gặp phải những vấn đề về tim mạch, tiêu hóa, thậm chí là dẫn đến ung thư

5. Uống đủ nước mỗi ngày

 Nước đặc biệt cần thiết cho sự sống. Nước chiếm hàm lượng khá lớn trong cơ thể. Một người không thể tồn tại được mà không có nước trong khoảng một tuần. Hơn nữa, nước còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể khi được cung cấp đầy đủ chẳng hạn như: Giúp các khớp hoạt động tốt hơn, hoặc làm cho tim khỏe mạnh hơn…

6. Duy trì cân nặng lý tưởng, Giảm cân khi có thừa cân-béo phì

 Việc tránh tăng cân không đơn giản như việc cắt giảm calo hay tập thể dục. Đó là vấn đề mang tính tổng thể trong việc tạo lập một lối sống lành mạnh. Không có những biện pháp nhanh chóng nào có thể tránh tình trạng tăng cân một cách lâu dài được, nhưng với thay đổi trong lối sống hàng ngày, bạn có thể duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Chế độ ăn hàng ngày sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc giữ cân, giữ dáng của bạn.

7. Đi khám tư vấn dinh dưỡng định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa

 Để đặt lịch khám/tư vấn dinh dưỡng, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp đến tổng đài 0988639117 hoặc nhận tư vấn online tại đây để được các bác sỹ tư vấn trực tiếp và đội ngũ kỹ thuật viên của Dinh Dưỡng Quốc Gia lấy mẫu trực tiếp tại nhà, luôn sẵn lòng phục vụ quý khách.

Dinh Dưỡng Quốc Gia

Dinhduongquocgia.vn với sứ mệnh mang đến những thông tin và dịch vụ y tế tốt nhất nỗ lực từng ngày trong việc trở thành đơn vị cung cấp các dịch vụ y tế hàng đầu trên thị trường cùng những giải pháp linh hoạt và toàn diện nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *